“Super exciting na trabaho niya sa Canada!”

“Lord, sana wag mo muna siyang kunin. After na lang ng shift ng work ko!”

“What di heck! Bakit ba may mga camera dito sa work place ko. Kailangan tuloy lagi akong naka smile kahit baluktot na ang balikat at likod ko sa bigat ng binubuhat ko dito!”

Di ko malaman kung maninindig ang balahibo ko at matatawa sa mga hinagpis ng isang Pinay, about 37 years old, taga Visayas, na nagtatrabaho ngayon sa Toronto, Canada.

Teka, ano ba ang trabaho niya sa Canada?

Okey naman daw at malaki pa nga raw ang kita!!

Interesado ka ba?

Kung interesado ka ay kontakin namin siya at baka may bakante pa don sa trabaho niya.

Canada yan ha, day, at malaki raw ang kita.

E, ano nga ba talaga ang work niya don?

Alalay sa morge ng isang ospital!

Kaya ikaw ang maglilinis sa mga namatay sa aksidente at magbibihis din sa kanila!

O, ano, gusto mo ba?

2 thoughts on ““Super exciting na trabaho niya sa Canada!”

  1. Hello Sir Jun,

    Nice meeting you po yesterday sa writing workshop. Oks na oks mga banat dito sa blogsite po! See you po next writing workshop. God bless po.

Leave a Reply

